Tuesday, 29 May 2012
Corporate Agency อีกหนึ่งในช่องทางการตลาดโรงแรม
ในบรรดาลูกค้าของโรงแรมนั้น หลักๆ มีการแบ่งออกมาเป็น 2 ตลาดใหญ่คือ ตลาดลูกค้าท่องเที่ยว และตลาดลูกค้าธุรกิจองค์กรต่างๆ ที่ทั้ง 2 ตลาดนี้มีความต้องการและพฤติกรรมการใช้ห้องพักและบริการอื่นๆ ของโรงแรมที่แตกต่างกัน ดังนั้น ช่องทางการตลาดของโรงแรมจึงมีทั้ง ตัวแทนขายห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยว และตัวแทนขายห้องพักสำหรับธุรกิจและองค์กรต่างๆ
การที่โรงแรมและรีสอร์ทในประเทศไทยของเราส่วนใหญ่นั้นจะรู้จักและให้ความสำคัญกับ Travel Agency กันเป็นส่วนใหญ่นั้น ก็เพราะว่าช่องทางการตลาด Corporate Agency ต่างๆ นั้น สำนักงานขายของเชนโรงแรมต่างๆ จะเป็นผู้ดูแลช่องทางการตลาดนี้เป็นหลัก เพราะลูกค้าที่เป็นภาคธุรกิจ และองค์กรใหญ่ๆ ระดับโลกต่างๆ จะหาโรงแรมหรือที่พักมาใช้ในธุรกิจของตนเองผ่านทาง Corporate Agency ที่ทำหน้าที่ในการหาสินค้าและบริการที่จำเป็นต้องใช้ในการเดินทางและประกอบกิจธุระมาเสนอตามหลักเกณฑ์ ข้อกำหนด และเงื่อนไขต่างๆ ของแต่ละองค์กรที่ได้กำหนดไว้
อ่านต่อ...
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment