Monday, 7 May 2012
เพิ่มยอดขายผ่าน Non-OTAs ได้ด้วย Billboard Effect
ก่อนหน้าที่จะมีการรายงานผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยคอร์แนล แห่งประเทศสหรัฐอเมริกาออกมาเผยแพร่เกี่ยวกับ Billboard Effect นั้น ผู้เขียนเองมีประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันกับผลกระทบทางด้านการตลาดของโรงแรมที่ตนเองทำงานอยู่ โดยที่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรแต่เป็นผลกระทบที่ส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมของตนเองเป็นอย่างมาก
เมื่อตอนที่ได้เข้ามาร่วมงานการตลาดของโรงแรมที่เคยทำงานอยู่ใหม่ๆ เมื่อช่วงปลายปี 2002 รู้สึกท้อแท้ที่เดินไปหาลูกค้าคนไหน เขาก็บ่นว่าราคาแพงกว่าโรงแรมข้างๆ กัน ขายยาก ขายลำบาก เพราะยังเป็นโรงแรมใหม่ ลูกค้ายังไม่ค่อยรู้จักและไม่มีลูกค้าถามหา ถึงขนาด Wholesaler บางรายบอกว่า ถ้าได้ราคาไม่เท่ากับโรงแรมข้างบ้าน ก็ไม่ต้องส่ง Contract ไปให้ เพราะขายไม่ได้
อ่านต่อ...
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment