Monday, 7 May 2012
The Billboard Effect นักการตลาดโรงแรมควรรู้
The Billboard Effect เป็นคำที่ใช้เรียกผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการศึกษาวิจัยของศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมการให้บริการของมหาวิทยาลัยคอร์แนล แห่งสหรัฐอเมริกาที่ศึกษาเกี่ยวกับการจัดจำหน่ายห้องพักโรงแรมของบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำระดับโลก และพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกจองห้องพัก
Billboard Effect ของโรงแรมที่ได้จากการศึกษาในครั้งนี้คือ โรงแรมที่เข้าร่วมกับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลก และมีการนำเสนอขายในลำดับต้นๆ ที่แสดงผลจากการค้นหานั้น จะมียอดการจองของลูกค้าที่จองผ่านช่องทาง Non - OTAs อื่นๆ เพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นยังจะมียอดจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมเอง หรือเว็บไซต์ของ Brand เพิ่มมากขึ้นตามมาอีกด้วย
แม้ว่าโรงแรมทั้งหลายไม่ต้องการที่จะขึ้นอยู่กับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ หรือการขายห้องพักผ่านทางช่องทางจัดจำหน่ายห้องพักอื่นๆ ในการจัดจำหน่ายห้องพักของโรงแรมตนเองนั้น แต่การที่ได้เป็นพันธมิตรและเข้าร่วมจำหน่ายผ่านช่องทางเหล่านี้ยังเป็นสิ่งที่มีค่าในการจัดจำหน่ายห้องพักของตนเองได้อย่างกว้างขวาง
อ่านต่อ...
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment