Digital Marketing Clinic

Digital Marketing Clinic

Tuesday, 29 May 2012

การตลาดแบบหลากหลายช่องทาง



ในการนำเสนอและส่งมอบสินค้าและบริการไปยังลูกค้าของโรงแรมนั้น ในปัจจุบันนิยมใช้กลยุทธ์การตลาดแบบหลากหลายช่องทาง เพื่อให้สามารถนำเสนอสินค้าและบริการไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าได้ทั่วถึง ครอบคลุม และมีทางเลือกให้กับลูกค้าในการที่จะซื้อสินค้าและบริการที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสในทางธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน
โดยหลักการของการตลาดแบบหลากหลายช่องทางนั้น หมายถึงการใช้ช่องทางการตลาดมากกว่า 1 ช่องทาง ในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย 1 ราย เพื่อให้ลูกค้ารายนั้น มีทางเลือกในการใช้บริการตามความเหมาะสมกับลูกค้า เพื่อป้องกันปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้นกับช่องทางใดช่องทางหนึ่ง จนทำให้ไม่สามารถนำเสนอสินค้าและบริการของตนให้กับลูกค้าได้ นอกจากนั้นยังเป็นการกระตุ้นให้ช่องทางต่างๆ ที่เลือกใช้เกิดการแข่งขันกันในด้านประสิทธิภาพ และป้องกันการผูกขาดและการกระจายความเสี่ยงอีกด้วย

อ่านต่อ...

No comments: