การจัดจำหน่ายห้องพักผ่านระบบ Internet Distribution
System หรือ IDS
เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อยก่อนที่จะมีระบบ ของ OTAs
เข้ามาตีตลาด แต่กระนั้น การจัดจำหน่ายผ่านทาง IDS
ใช่ว่าจะหมดความหมายถ้าเรานำมาประยุกต์ใช้ให้เต็มประสิทธิภาพ
เพื่อให้ครอบคลุมการจัดจำหน่ายไปยังทุก Market Segment ในแผนการตลาด
การจัดจำหน่ายห้องพักผ่านทาง Internet Distribution
System หรือ IDS นั้น
มีลักษณะการจัดจำหน่ายใกล้เคียงกับการจัดจำหน่ายผ่านทางระบบ GDS
แต่มีความแตกต่างกันตรงที่ไม่ต้องใช้งานผ่านเครื่อง Terminal
ของผู้ให้บริการระบบ รองรับการจัดจำหน่ายทั้งแบบ B2B และ B2C
และแตกต่างจากระบบการจองของ OTAs ทั้งหลาย
เพราะการนำเสนอขายห้องพักโรงแรมนั้น
เป็นการนำเสนอขายในลักษณะของการเสนอขายจากโรงแรมใดโรงแรมหนึ่งเป็นการเฉพาะ
ไม่มีการนำเนื้อหา ข้อูลของโรงแรมอื่นๆ
มาปะปนในหน้าเวบไซต์ที่ใช้ในการนำเสนอขาย
เว้นแต่ว่าเป็นการนำเสนอขายในลักษณะของ Group Sales หรือ Alliances
เพื่อเพิ่มความเข้มเข็งของการนำเสนอ ซึ่งทางโรงแรมจะได้ Brand Image
และสร้าง Brand Identity และ Brand Reputation ได้โดยตรง
และสามารถนำเสนอขายได้หลากหลาย Market Segment การทำธุรกรรม (Transaction)
ในการชื้อขายต่างๆ เป็นการทำตรงกับทางโรงแรม ไม่ได้ทำผ่านผู้ให้บริการ หรือ
Travel Agents แต่อย่างใด ทางโรงแรมสามารถบริหารจัดการระบบได้คล่องตัว
อ่านต่อ...
No comments:
Post a Comment