Digital Marketing Clinic

Digital Marketing Clinic

Saturday 26 November 2011

Website Submission ขั้นตอนสำคัญสำหรับ SEO

Search Engine Submission
ถ้าท่านมีเวบไซต์เป็นของตนเองมาแล้วสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่สามารถทำการค้นหาเวบไซต์ของท่านได้จาก keywords ต่างๆ ตาม Search Engine ได้นั้น ท่านคงกลุ้มใจไม่น้อย และต้องหันไปพึ่งพาบริการของนายหน้าที่รับจ้างทำทางด้าน SEO เสียเงินเสียทองกันมากยิ่งขึ้นไปอีก กว่าเวบไซต์จะเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไป
การที่ท่านมีเวบไซต์แล้ว แต่ยังไม่ได้นำรายละเอียดของเวบไซต์ท่านไปใส่ไว้ในสารบบของ Web Directory และ Search Engine ต่างๆ เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลเนื้อหาเวบไซต์ของท่านนั้น ก็เหมือนกับท่านยังไม่ได้แจ้งเกิดให้กับเวบไซต์ของท่าน Search Engine ก็จะยังไม่ส่งเครื่องมือมาตรวจสอบข้อมูลเนื้อหาเวบไซต์ของท่านไปใส่ในระบบ จึงยังไม่สามารถค้นหาได้จาก Serach Engine ต่างๆ
แต่ปัญหานี้ท่านสามารถแก้ไขในเบื้องต้นได้ด้วยตัวท่านเองด้วยการทำ Website Submission ไปตาม Website Directory และ Search Engine ต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้เจ้าของเวบไซต์เข้าไปทำการลงทะเบียนเวบไซต์ของท่านใน Web Directory และ Search Engine ต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้รู้ว่าขณะนี้มีเวบของท่านเป็นเวบเกิดใหม่ และต้องการนำเข้าสู่สารบบในการค้นหา พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดเบื้องต้นว่าเวบของท่านนั้นมีเนื้อหาหลัก เกี่ยวกับเรื่องใด และควรใช้คำใดเป็นคำหลักในการค้นหา
ในการทำ Website Submission นั้น มีสิ่งที่ต้องให้ความหลักๆ 3 ประการคือ

อ่านต่อ...

No comments: