Digital Marketing Clinic

Digital Marketing Clinic

Wednesday 2 November 2011

10 วิธีที่จะประเมินว่าเวบไซต์ของคุณที่มีอยู่ตกยุคไปแล้วหรือยัง


10 ways to know your website is out of date
ถ้าท่านยังไม่ได้อ่านบทความนี้อย่าเพิ่งไปหลงเชื่อคำชักจูง คำแนะนำให้ท่านจัดทำเวบไซต์ของท่านใหม่ เพราะจะทำให้เวบไซต์ของท่านเป็นอย่างนี้ เป็นอย่างนั้น ไม่แน่ เวบไซต์ของท่านอาจจะยัง "In Train" (ไม่ใช่ In Trends นะครับอ่านแล้วแปลความหมายให้ดีๆ ดีกว่าฟังอย่างเดียวแล้วเข้าใจผิดได้)

1. Does updating your website's content require the involvement of your technical staff or a third-party vendor? การปรับปรุงเนื้อหาของเวบไซต์ของท่านต้องการผู้ให้บริการทางด้านเทคนิคจากภายนอกหรือไม่
ระบบการจัดการเนื้อหาที่ดีนั้นต้องเป็นระบบที่ใช้งานได้ง่าย พนักงานที่ได้รับการอบรมเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำการนำเนื้อหาที่ต้องการใส่เข้าไปในเวบไซต์ของท่านได้ โดยปราศจากความรู้ทางด้านการเขียนโปรแกรมหรือการจัดการไฟล์ที่ยุ่งยากซับซ้อน
2. Do you manually collect customer information and then re-enter into a separate database? คุณยังจัดเก็บข้อมูลลูกค้าคุณ แล้วป้อนสู่ฐานข้อมูลแบบ Manual อยู่อีกหรือไม่
เวบไซต์ในปัจจุบันคุณสามารถสร้างรายชื่อบุคคลติดต่อ การลงทะเบียน และการสร้างแบบฟอร์มสำหรับเก็บข้อมูลกลุ่มเป้าหมายและข้อมูลการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณพบเป้าหมายทางด้านการตลาด ข้อมูลต่างๆ ได้รับการจัดเก็บออนไลน์อย่างปลอดภัย และสามารถส่งต่อไปยังพนักงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างอัตโนมัติ และนำไปใช้ในการติดต่อได้ในทันทีทันใด
3. Is the logo on your site consistent with the rest of your marketing collateral and branded materials? เครื่องหมายการค้าของคุณยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปตามองค์ประกอบทางด้านการตลาด หรือสิ่งประกอบของตราสินค้า
การไม่เปลี่ยนแปลงนั้นดีต่อการคงภาพลักษณ์ของอาชีพและความสามารถขององค์กร แต่เวบไซต์ของคุณควรที่จะสะท้อนถึงตราสินค้าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน เวบไซต์ที่ดีในปัจจุบันต้องสามารถเปลี่ยนแปลงเครื่องหมายการค้า สีสัน สีพื้น ตราสัญญลักษณ์ต่างๆ ได้ง่ายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน
4. Does your site house "dynamic" content: i.e. - does the information on it change on a regular basis? เวบไซต์ของคุณมีเนื้อหาแบบพลวัตหรือไม่ กล่าวคือข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอหรือไม่
เวบไซต์ของคุณมีหน้าที่เหมือนหน้าร้านเสมือนจริงของธุรกิจท่าน เมื่อเป็นเช่นนั้นคุณควรออกแบบเวบไซต์ให้ลูกค้าหรือผู้ที่คาดหวังจะได้เป็นลูกค้าแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมเวบไซต์ของท่านบ่อยๆ คุณสามารถใช้จดหมายข่าว บทความ การโพสต์ข้อความใน Blog อยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เวบไซต์ของท่านมีความสดใหม่ของเนื้อหาอยู่ตลอดเวลา เวบไซต์คุณต้องมี Site Map เพื่อสื่อสารและเป็นสะพานเชื่อมโยงข้อมูลกับ Search Engine เพื่อให้เนื้อหาในเวบไซต์ของท่านนั้นได้รับการจัดอันดับในการแสดงผลจากการค้นหาอยู่ตลอดเวลา การจัดตารางการนำเสนอเนื้อหาใหม่ๆ ให้แน่นอน จะช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์ของท่านรู้ว่าควรเข้ามาชมซ้ำอีกเมื่อใด การมีเนื้อหาที่เชื่อมโยงกันภายใน ก็จะช่วยให้ผู้เยี่ยมชมใช้เวลากับเวบไซต์ของท่านนานมากยิ่งขึ้น
5. Are you spending a lot of money for a CMS that you don't know how to use? คุณเสียเงินทองไปมากมายกับระบบจัดการเนื้อหาที่คุณไม่รู้ว่าจะใช้งานอย่างไร
ระบบจัดการเนื้อหาในปัจจุบันมีระบบที่ง่ายต่อการใช้งาน การสร้างเนื้อหาในเวบไซต์ของคุณสามารถทำได้เช่นเดียวกันกับคุณเขียนอีเมล์ 1 ฉบับ แล้วส่งออกไปยังผู้รับ แต่แทนที่เนื้อหาเหล่านี้จะส่งไปยังผู้รับตาม email address ที่ท่านระบุไว้ เนื้อหาของท่านจะได้รับการพิมพ์เผยแพร่ไปในเวบไซต์ของคุณไปในทันทีทันใดโดยอัตโนมัติ ถ้าท่านรู้ว่าจะเขียนอีเมล์ส่งไปให้ผู้รับสักฉบับหนึ่ง นั่นหมายความว่าท่านก็สามารถสร้างเนื้อหาในเวบไซต์ของท่านเองได้เช่นกัน

อ่านต่อได้ที่นี่

No comments: