Digital Marketing Clinic

Digital Marketing Clinic

Friday, 13 April 2012

Rate Parity Issues ปัญหาคลาสสิคของ OTAs กับโรงแรมไทย



โรงแรมที่มีการขายห้องพักผ่านทาง Online Travel Agents ที่หลากหลาย วันดีคืนดีก็จะได้รับโทรศัพท์มาจาก OTA บางรายว่า ราคาที่ขายอยู่ทางหน้าเว็บไซต์ของตนเองนั้นไม่เท่าเทียมกับราคาขายที่พบเห็นในเว็บไซต์ของ OTAs รายอื่นๆ ซึ่งปัญหานี้คือ Rate Parity Issues ที่เป็นปัญหาคลาสสิคสำหรับ OTAs กับโรงแรมของไทยไปเสียแล้ว
ในแต่ละครั้งที่ทางโรงแรมประสบปัญหานี้ บางรายก็งงเป็นไก่ตาแตกว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรในเมื่อราคาที่ให้ทาง OTAs ไปขายก็ให้ไปเท่าๆ กัน เวลาตรวจสอบราคาขายทางหน้าเว็บไซต์ของ OTAs เหล่านั้นที่ขายเป็นเงินไทย ก็ขายเท่าๆ กัน ไม่เห็นจะแตกต่างกันตรงไหน แต่พอแปลงไปเป็นเงินสกุลต่างชาติ แล้วไหงแตกต่างกันจนทำให้เกิดการได้เปรียบ เสียเปรียบกันจนเป็นเหตุให้ต้องมาร้องเรียนกันอยู่ได้ตลอดเวลา
ปัญหานี้เป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้จากทางเทคนิค (Technical Problem) และ อาจจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้จาก แทคติค (Tactical Problem) ของ OTAs ทั้งหลายที่ส่งผลต่อความไม่เท่าเทียมกันของการแสดงราคาขายหน้าเว็บไซต์ และปัญหาจากการจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน Wholesaler ทั้งหลาย ที่นำราคาของตนไปใส่ระบบ แล้ว xml ข้อมูลไปขายหน้าเว็บไซต์ OTAs

อ่านต่อ...

No comments: