Digital Marketing Clinic

Digital Marketing Clinic

Friday 6 April 2012

ทำไมต้องมีผู้ดูแลเวบไซต์


เจ้าของเวบไซต์ส่วนใหญ่ ต้องการที่จะมีเพียงเวบไซต์ที่สามารถนำเสนอข้อมูลที่ตนเองต้องการได้ ต้องการจ่ายเงินค่าจัดทำเวบไซต์เพียงครั้งเดียว โดยไม่คำนึงถึงการดูแลรักษาเวบไซต์ของตนเอง เพราะคิดว่าข้อมูลในเวบไซต์นั้น ไม่ได้มีความลับ หรือมีความสำคัญมากพอที่จะมีผู้มา Hack ข้อมูลไปใช้งาน จึงไม่ให้ความสำคัญในการจ้างผู้มาดูแลเวบไซต์ของตนเอง 
การที่เจ้าของเวบไซค์คิดว่า การ Hack เวบไซต์เพราะ Hacker ต้องการนำข้อมูลไปใช้งานแต่เพียงอย่างเดียวนั้น เป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะการ Hack เว็บไซต์นั้น นอกจากต้องการนำข้อมูลไปใช้แล้ว ผู้ Hack ยังสามารถใช้ประโยชน์อื่นๆ จากเวบไซต์ของเราได้ด้วย เช่น นำ Script ต่างๆ มาฝังในเวบไซต์ของเรา เพื่อให้ทำการ ส่ง Spam ออกไปยังผู้อื่น หรือฝัง Script ไว้ เพื่อให้ทำการ Re-Direct เว็บไซต์ของเราไปยังผู้อื่น โดยใช้เวบไซต์ของเรา ใช้ Domain ของเราเป็นสถานที่ปฏิบัติการ ซึ่งจะสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อเวบไซต์ของเรา และ Domain ของเรา นั่นคือการโดน Ban จาก Search Engine ต่างๆ และอาจจะโดนบล็อก IP หรือ Domain ของเราไป ทำให้เวบไซต์ของเราไม่สามารถใช้เผยแพร่ข้อมูลได้ และไม่สามารถใช้ E-mail ที่เป็นของ Domain เราเอง ในการส่งไปหาผู้อื่นๆ ได้

อ่านต่อ...

No comments: