ผลการศึกษาเมื่อไม่น่านมานี้ผว่าการใช้กลยุทธ์การสร้าง Lead แบบ
Pull นั้นมีความคุ้มค่าด้านต้นทุนมากกว่ารสร้าง lead แบบ push
การศึกษาในครั้งนึ้เป็นการศึกษาจาก 167 ตัวอย่าง
ที่มีส่วนเกี่ยวการวางแผนกลยุทธ์ทางด้านการตลาด ประกอบไปด้วย เจ้าของธุรกิจ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร พนักงานขาย จากธุรกิจทุกขนาด
เกือบสามในสี่ส่วนของบริษัทเกี่ยวข้องกับการค้าขายในลักษณะ ธุรกิจต่อธุรกิจ
ผู้ตอบแบบสอบถามใช้งบประมาณ 37% ในกการสร้าง lead แบบ pull
และประมาณ 30% ใช้งบประมาณไปในทาง Push เช่น Direct Mail, Trade Show และ
Telemarketing
การศึกษาพบว่าบริษัทต่างๆ ใช้เงินประมาณ 84 เหริยญสหรัฐ ต่อ 1
lead ที่ใช้ pull เทคนิค และใช้งบประมาณไปเป็นอย่างมากถึง 220
เหรียญสหรัฐต่อ 1 Lead แบบ Push เทคนิค
อ่านต่อ.....
No comments:
Post a Comment