Digital Marketing Clinic

Digital Marketing Clinic

Sunday, 22 January 2012

การวางแผนการสร้าง Lead

           ผลการศึกษาเมื่อไม่น่านมานี้ผว่าการใช้กลยุทธ์การสร้าง Lead แบบ Pull นั้นมีความคุ้มค่าด้านต้นทุนมากกว่ารสร้าง lead แบบ push การศึกษาในครั้งนึ้เป็นการศึกษาจาก 167 ตัวอย่าง ที่มีส่วนเกี่ยวการวางแผนกลยุทธ์ทางด้านการตลาด ประกอบไปด้วย เจ้าของธุรกิจ เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร พนักงานขาย จากธุรกิจทุกขนาด เกือบสามในสี่ส่วนของบริษัทเกี่ยวข้องกับการค้าขายในลักษณะ ธุรกิจต่อธุรกิจ
          ผู้ตอบแบบสอบถามใช้งบประมาณ 37% ในกการสร้าง lead แบบ pull และประมาณ 30% ใช้งบประมาณไปในทาง Push เช่น Direct Mail, Trade Show และ Telemarketing
          การศึกษาพบว่าบริษัทต่างๆ ใช้เงินประมาณ 84 เหริยญสหรัฐ ต่อ 1 lead ที่ใช้ pull เทคนิค และใช้งบประมาณไปเป็นอย่างมากถึง 220 เหรียญสหรัฐต่อ 1 Lead แบบ Push เทคนิค

อ่านต่อ.....

No comments: