โดยทั่วไปแล้ว การลงประกาศรับสมัครพนักงานใหม่นั้นเป็นหน้าที่ของฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ในการที่จะดำเนินการ เพื่อหาพนักงานที่ต้องการเข้ามาทำงานในองค์กรของตนตามที่แผนกต่างๆ ร้องขอ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ก็จะลงรายละเอียดแค่ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่ว่างเพียงเท่านั้น
แต่ถ้ามองกันในแง่ของการตลาดแล้ว การลงประกาศรับสมัครงานครั้งหนึ่ง ก็เท่ากับเป็นการที่องค์กรมีโอกาสที่จะนำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กรต่อสาธารณะชน อันจะได้ประโยชน์ในด้านการประชาสัมพันธ์องค์กรของตนเองได้เป็นอย่างดี และมีโอกาสทำได้บ่อยกว่ากิจกรรมด้านการประชาสัมพันธ์อื่นๆ และเสียต้นทุนที่ต่ำกว่า
อ่านต่อ...
No comments:
Post a Comment