Digital Marketing Clinic

Digital Marketing Clinic

Sunday 22 January 2012

นโยบายด้านวีซ่า ภาพลวงตาสถิตินักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทย


  เรื่องนี้ผู้ประกอบธุรกิจทางด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในไทย ไม่ค่อยได้ให้ความสนใจมากนัก เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้เฉลียวใจกับเรื่องนี้ และด้วยที่เป็นคนไทย สามารถเดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านตรวจคนเข้าเมืองในฐานะคนไทย จึงเคยประสบกับเหตุการณ์อย่างที่ผมเองประสบมา
          เรื่องที่ผมประสบและหยิบยกมาเป็นตัวอย่างเล่าสู่กันฟัง หาใช่การต้องยื่นขอวีซ่าเพื่อเข้ามาเมืองไทยไม่ แต่สิ่งที่ผมประสบมานั้น เป็นสถานการณ์ที่สามารถนำมาเทียบเคียงกันได้เป็นอย่างดี เพราะประเทศที่ผมมีประสบการณ์เรื่องนี้มีนโยบายให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ได้โดยไม่ต้องยื่นขอวีซ่า
          เรื่องนี้มีอยู่ว่า เมื่อคราวที่ผมต้องเดินทางไปร่วม Thailand Amazing Thailand Road Show ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่กรุงโคลัมโบประเทศศรีลังกานั้น ผมเองเดินทางไปคนเดียว ไม่ได้เดินทางร่วมไปกับคนอื่นเป็นหมู่คณะ ดังที่เคยปฏิบัติเป็นประจำเพราะมีความสะดวก และคล่องตัวกว่า ซึ่งก่อนเดินทางไปผมเองก็ได้ศึกษาหาข้อมูลมาเป็นอย่างดีแล้วว่า การเข้าประเทศศรีลังกานั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องยื่นขอวีซ่าล่วง หน้า สามารถกรอกแบบฟอร์มตรวจคนเข้าเมือง แล้วผ่่านเข้าไปได้เลย ซึ่งถือว่าเป็นความสะดวกของนักเดินทางระยะสั้นอย่างเรา

อ่านต่อ...

No comments: