Digital Marketing Clinic

Digital Marketing Clinic

Saturday 18 February 2012

การประเมินคุณภาพ OTAs

ในขณะที่การขายห้องพักโรงแรมต่างๆ ผ่าน Online Travel Agents (OTAs) นั้นยังมาแรง และอยู่ในกระแสที่ได้รับความนิยม จากทั้งผู้ที่ต้องการจองห้องพักโรงแรม และจากโรงแรมต่างๆ ที่ต้องการนำธุรกิจของตนเองสู่การขายแบบออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต

มีโรงแรมจำนวนมากที่เพิ่งจะมีโอกาสได้ขายห้องพักโรงแรมของตนผ่านทาง OTAs ใหม่ๆ และเมื่อเริ่มขายได้ ก็จะได้รับการหว่านล้อมจาก OTAs บางราย ที่เอาคำว่าตนเองขายได้ ตนเองขายดี มาเป็นข้อต่อรองเรียกร้องผลประโยชน์เพิ่มเติมต่างๆ จากโรงแรมหน้าใหม่เหล่านั้น เพื่อแลกการการที่ OTAs นั้นไม่ไปผลักดัน หรือพยายามขายโรงแรมอื่นๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง หรือโรงแรมคู่แข่ง

ปัจจุบัน มี OTAs อยู่ดาดดื่น ต่างฝายต่างยกข้อดีของตนเองขึ้นมากล่าวอ้างกันเต็มที่ โรงแรมต่างๆ ที่ไม่รู้เกี่ยวกับแนวทาง และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของแต่ละรายก็ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจเลือกทำธุรกิจ กับใครที่จะให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจของตนเองในระยะยาว ผมจึงอยากจะขอนำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้คลุกคลีมากับการขายห้องพัก ผ่าน OTAs ตั้งแต่ในยุคบุกเบิกมาแบ่งปันให้กับโรงแรมต่างๆ ที่กำลังอยากจะประเมินคุณภาพของ OTAs ต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการร่วมเป็นพันธมิตรในทางธุรกิจกันต่อไปในระยะยาวดังนี้

อ่านต่อ...


No comments: