Saturday, 2 June 2012
เพิ่มยอดขายผ่านเว็บไซต์โรงแรมแข่งกับ OTAs ด้วย Privilege ที่แตกต่าง
ในการขายห้องพักผ่านทางเว็บไซต์ของโรงแรมนั้น โดยทั่วไปแล้วราคาขายจะเป็นราคาที่กำหนดไว้เป็นมาตรฐานให้ลูกค้า และเอเย่นต์ต่างๆ ใช้อ้างอิงในการขายได้ ดังนั้นราคาขายที่หน้าเว็บไซต์โรงแรมจะต้องไม่ขายต่ำกว่าราคาที่ทางโรงแรมกำหนดให้ OTAs อื่นๆ ขายได้ เพราะจะเป็นการขายตัดราคาผู้แทนจำหน่ายของตนเองทำให้เสียช่องทางการตลาดของตนเองไปได้
ในการขายห้องพักผ่านทางหน้าเว็บไซต์นั้น โรงแรมอิสระทั้งหลายจะมีโอกาสในการขายแข่งขันกับโรงแรมเชนที่มีระบบการตลาดที่ใหญ่ และเครือข่ายการตลาดที่กว้างขวางลำบาก จึงยังต้องอาศัยการขายผ่านทาง OTAs เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างทั่วถึง แต่การขายผ่าน OTAs นั้นก็ยังมีค่าใช้จ่ายในการขาย นั่นคือค่า คอมมิชชั่น หรือส่วนลดทางการค้าให้แก่ OTAs ทั้งหลาย โรงแรมอิสระทั้งหลายจึงควรที่จะหาทางขายผ่านทางเว็บไซต์ของตนให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นการลดต้นทุน และเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจ แต่ก็มักจะติดขัดตรงที่ว่าถ้าขายด้วยราคาที่เท่าเทียมกัน (Parity Rate) แล้วนั้น ระบบการตลาดของ OTAs ที่กว้างขวางและระบบ Loyalty ของ OTAs ทั้งหลายมีความเข้มแข็งกว่า แล้วทางโรงแรมจะเพิ่มการขายผ่านหน้าเว็บไซต์ของตนเองได้อย่างไร
อ่านต่อ...
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment